āļ§ัāļ™āđ€āļŠāļēāļĢ์āļ—ี่ 7 āļ˜ัāļ™āļ§āļēāļ„āļĄ āļž.āļĻ. 2562

Learning Log 12
-🌈Monday 18th November 2019⭐️-
08:30 - 12:30 PM

✏️āļ§ัāļ™āļ™ี้āļ­āļēāļˆāļēāļĢāļĒ์āđƒāļŦ้āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āļžāļ§āļāđ€āļĢāļēāđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļš Active Learning āđāļĨāļ°āļ—ัāļāļĐāļ° EF (Executive Functions)

Active Learning

āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้ Active Learning
• āļāļēāļĢāđƒāļŦ้āļœู้āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĄีāļšāļ—āļšāļēāļ—āđƒāļ™āļāļēāļĢāđāļŠāļ§āļ‡āļŦāļēāļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āđāļĨāļ°āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļ­āļĒ่āļēāļ‡āļĄีāļ›āļิāļŠัāļĄāļžัāļ™āļ˜์āļˆāļ™āđ€āļิāļ”āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้ āļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāļ™āļģāđ„āļ›āļ›āļĢāļ°āļĒุāļāļ•์āđƒāļŠ้āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļ§ิāđ€āļ„āļĢāļēāļ°āļŦ์ āļŠัāļ‡āđ€āļ„āļĢāļēāļ°āļŦ์ āļ›āļĢāļ°āđ€āļĄิāļ™āļ„่āļēāļŦāļĢืāļ­ āļŠāļĢ้āļēāļ‡āļŠāļĢāļĢāļ„์āļŠิ่āļ‡āļ•่āļēāļ‡āđ† āđāļĨāļ°āļžัāļ’āļ™āļēāļ•āļ™āđ€āļ­āļ‡āđ€āļ•็āļĄāļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ– āļĢāļ§āļĄāļ–ึāļ‡āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđƒāļŦ้āđ€āļ‚āļēāđ„āļ”้āļĄีāđ‚āļ­āļāļēāļŠāļĢ่āļ§āļĄāļ­āļ ิāļ›āļĢāļēāļĒāđƒāļŦ้āļĄีāđ‚āļ­āļāļēāļŠāļึāļāļ—ัāļāļĐāļ°āļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢ āļ—āļģāđƒāļŦ้āļœāļĨāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđ€āļžิ่āļĄāļ‚ึ้āļ™ 70%
• āļāļēāļĢāļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­āļ‡āļēāļ™āļ—āļēāļ‡āļ§ิāļŠāļēāļāļēāļĢ āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđƒāļ™āļŠāļ–āļēāļ™āļāļēāļĢāļ“์āļˆāļģāļĨāļ­āļ‡ āļ—ั้āļ‡āļĄีāļāļēāļĢāļึāļāļ›āļิāļšัāļ•ิāđƒāļ™āļŠāļ āļēāļžāļˆāļĢิāļ‡ āļĄีāļāļēāļĢāđ€āļŠื่āļ­āļĄāđ‚āļĒāļ‡āļัāļšāļŠāļ–āļēāļ™āļāļēāļĢāļ“์āļ•่āļēāļ‡āđ† āļ‹ึ่āļ‡āļˆāļ°āļ—āļģāđƒāļŦ้āļœāļĨāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđ€āļิāļ”āļ‚ึ้āļ™āļ–ึāļ‡ 90%

āļĨัāļāļĐāļ“āļ°āļ‚āļ­āļ‡ Active Learning 
• āđ€āļ›็āļ™āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āļ—ี่āļžัāļ’āļ™āļēāļĻัāļāļĒāļ āļēāļžāļ—āļēāļ‡āļŠāļĄāļ­āļ‡ āđ„āļ”้āđāļ่ āļāļēāļĢāļ„ิāļ” āļāļēāļĢāđāļ้āļ›ัāļāļŦāļē āļāļēāļĢāļ™ํāļēāļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āđ„āļ›āļ›āļĢāļ°āļĒุāļāļ•์āđƒāļŠ้
• āđ€āļ›็āļ™āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āļ—ี่āđ€āļ›ิāļ”āđ‚āļ­āļāļēāļŠāđƒāļŦ้āļœู้āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĄีāļŠ่āļ§āļ™āļĢ่āļ§āļĄāđƒāļ™āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้
• āļœู้āđ€āļĢีāļĒāļ™āļŠāļĢ้āļēāļ‡āļ­āļ‡āļ„์āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āđāļĨāļ°āļˆัāļ”āļĢāļ°āļšāļšāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļ”้āļ§āļĒāļ•āļ™āđ€āļ­āļ‡
• āļœู้āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĄีāļŠ่āļ§āļ™āļĢ่āļ§āļĄāđƒāļ™āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™ āļĄีāļāļēāļĢāļŠāļĢ้āļēāļ‡āļ­āļ‡āļ„์āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้ āļāļēāļĢāļŠāļĢ้āļēāļ‡āļ›āļŽิāļŠัāļĄāļžัāļ™āļ˜์āļĢ่āļ§āļĄāļัāļ™ āđāļĨāļ°āļĢ่āļ§āļĄāļĄืāļ­āļัāļ™āļĄāļēāļāļāļ§่āļēāļāļēāļĢāđāļ‚่āļ‡āļ‚ัāļ™
• āļœู้āđ€āļĢีāļĒāļ™āđ„āļ”้āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļ„āļ§āļēāļĄāļĢัāļšāļœิāļ”āļŠāļ­āļšāļĢ่āļ§āļĄāļัāļ™ āļāļēāļĢāļĄีāļ§ิāļ™ัāļĒāđƒāļ™āļāļēāļĢāļ—ํāļēāļ‡āļēāļ™ āđāļĨāļ°āļāļēāļĢāđāļš่āļ‡āļŦāļ™้āļēāļ—ี่āļ„āļ§āļēāļĄāļĢัāļšāļœิāļ”āļŠāļ­āļš
• āđ€āļ›็āļ™āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļŠāļĢ้āļēāļ‡āļŠāļ–āļēāļ™āļāļēāļĢāļ“์āđƒāļŦ้āļœู้āđ€āļĢีāļĒāļ™āļ­่āļēāļ™ āļžูāļ” āļŸัāļ‡ āļ„ิāļ”
• āđ€āļ›็āļ™āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āđ€āļ™้āļ™āļ—ัāļāļĐāļ°āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āļ‚ั้āļ™āļŠูāļ‡
• āđ€āļ›็āļ™āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāļ—ี่āđ€āļ›ิāļ”āđ‚āļ­āļāļēāļŠāđƒāļŦ้āļœู้āđ€āļĢีāļĒāļ™āļšูāļĢāļ“āļēāļāļēāļĢāļ‚้āļ­āļĄูāļĨ āļ‚่āļēāļ§āļŠāļēāļĢ āļŠāļēāļĢāļŠāļ™āđ€āļ—āļĻ āđāļĨāļ°āļŦāļĨัāļāļāļēāļĢāļŠู่āļāļēāļĢāļŠāļĢ้āļēāļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āļĢāļ§āļšāļĒāļ­āļ”
• āļœู้āļŠāļ­āļ™āļˆāļ°āđ€āļ›็āļ™āļœู้āļ­ํāļēāļ™āļ§āļĒāļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļ°āļ”āļ§āļāđƒāļ™āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้ āđ€āļžื่āļ­āđƒāļŦ้āļœู้āđ€āļĢีāļĒāļ™āđ€āļ›็āļ™āļœู้āļ›āļิāļšัāļ•ิāļ”้āļ§āļĒāļ•āļ™āđ€āļ­āļ‡

• āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āđ€āļิāļ”āļˆāļēāļāļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์ āļāļēāļĢāļŠāļĢ้āļēāļ‡āļ­āļ‡āļ„์āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้ āđāļĨāļ°āļāļēāļĢāļŠāļĢุāļ›āļ—āļšāļ—āļ§āļ™āļ‚āļ­āļ‡āļœู้āđ€āļĢีāļĒāļ™

āļ—ัāļāļĐāļ°āļŠāļĄāļ­āļ‡āđ€āļžื่āļ­āļŠีāļ§ิāļ•āļ—ี่āļŠāļģāđ€āļĢ็āļˆ (Executive Functions)



   āđ€āļ›็āļ™āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļ—āļēāļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ” (Mental process) āđƒāļ™āļŠāļĄāļ­āļ‡āļŠ่āļ§āļ™āļŦāļ™้āļē āļ—ี่āđ€āļี่āļĒāļ§āļ‚้āļ­āļ‡āļัāļšāļāļēāļĢāļ„ิāļ” āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āļŠึāļ āđāļĨāļ°āļāļēāļĢāļāļĢāļ°āļ—āļģ āđ€āļŠ่āļ™ āļāļēāļĢāļĒั้āļ‡āđƒāļˆāļ„ิāļ”āđ„āļ•āļĢ่āļ•āļĢāļ­āļ‡ āļāļēāļĢāļ„āļ§āļšāļ„ุāļĄāļ­āļēāļĢāļĄāļ“์ āļāļēāļĢāļĒืāļ”āļŦāļĒุ่āļ™āļ—āļēāļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ” āļāļēāļĢāļ•ั้āļ‡āđ€āļ›้āļēāļŦāļĄāļēāļĒ āļ§āļēāļ‡āđāļœāļ™ āļ„āļ§āļēāļĄāļĄุ่āļ‡āļĄั่āļ™ āļāļēāļĢāļˆāļ”āļˆāļģāđāļĨāļ°āđ€āļĢีāļĒāļāđƒāļŠ้āļ‚้āļ­āļĄูāļĨāļ­āļĒ่āļēāļ‡āļĄีāļ›āļĢāļ°āļŠิāļ—āļ˜ิāļ āļēāļž āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļĨāļģāļ”ัāļšāļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļģāļ„ัāļāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļ•่āļēāļ‡āđ† āđāļĨāļ°āļāļēāļĢāļ—āļģāļŠิ่āļ‡āļ•่āļēāļ‡āđ† āļ­āļĒ่āļēāļ‡āđ€āļ›็āļ™āļ‚ั้āļ™āđ€āļ›็āļ™āļ•āļ­āļ™āļˆāļ™āļšāļĢāļĢāļĨุāļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļģāđ€āļĢ็āļˆ āļ‹ึ่āļ‡āđ€āļ›็āļ™āļ—ัāļāļĐāļ°āļ—ี่āļĄāļ™ุāļĐāļĒ์āđ€āļĢāļēāļ—ุāļāļ„āļ™āļ•้āļ­āļ‡āđƒāļŠ้ āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļģāļ„ัāļāļĒิ่āļ‡āļ•่āļ­āļ—ั้āļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļģāđ€āļĢ็āļˆāđƒāļ™āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™ āļāļēāļĢāļ—āļģāļ‡āļēāļ™ āļĢāļ§āļĄāļ—ั้āļ‡āļāļēāļĢāļĄีāļŠีāļ§ิāļ•āļ„āļĢāļ­āļšāļ„āļĢัāļ§ āļ—ัāļāļĐāļ° EF āļ™ี้āļ™ัāļāļ§ิāļŠāļēāļāļēāļĢāļĢāļ°āļ”ัāļšāđ‚āļĨāļāļŠี้āđāļĨ้āļ§āļ§่āļē āļŠāļģāļ„ัāļāļāļ§่āļē IQ
   āļ—ั้āļ‡āļ™ี้ āļĄีāļ‡āļēāļ™āļ§ิāļˆัāļĒāļŠัāļ”āđ€āļˆāļ™āļ§่āļē āļŠ่āļ§āļ‡āļ§ัāļĒ 3-6 āļ›ีāļ™ี้ āđ€āļ›็āļ™āļŠ่āļ§āļ‡āđ€āļ§āļĨāļēāļ—āļ­āļ‡āļ‚āļ­āļ‡āļŠีāļ§ิāļ•āđƒāļ™āļāļēāļĢāļžัāļ’āļ™āļēāļ—ัāļāļĐāļ° EF āđƒāļŦ้āļัāļšāđ€āļ”็āļ āđ€āļžāļĢāļēāļ°āļŠāļĄāļ­āļ‡āļˆāļ°āļĄีāļāļēāļĢāļžัāļ’āļ™āļēāļ—ัāļāļĐāļ° EF āđ„āļ”้āļ”ีāļ—ี่āļŠุāļ”āđƒāļ™āļŠ่āļ§āļ‡āđ€āļ§āļĨāļēāļ™ี้ āļž้āļ™āļˆāļēāļāļŠ่āļ§āļ‡āđ€āļ§āļĨāļēāļ™ี้āđ„āļ›āļ–ึāļ‡āļ§ัāļĒāđ€āļĢีāļĒāļ™ āļ§ัāļĒāļĢุ่āļ™ āļŦāļĢืāļ­āļ§ัāļĒāļœู้āđƒāļŦāļ่āļ•āļ­āļ™āļ•้āļ™ āđāļĄ้āļˆāļ°āļĒัāļ‡āļžัāļ’āļ™āļēāđ„āļ”้ āđāļ•่āļ็āļˆāļ°āđ„āļĄ่āđ„āļ”้āļ”ีāđ€āļ—่āļēāļัāļšāļŠ่āļ§āļ‡āļ›āļāļĄāļ§ัāļĒ

Executive Functions (EF) āļ›āļĢāļ°āļāļ­āļšāļ”้āļ§āļĒāļ—ัāļāļĐāļ° 9 āļ”้āļēāļ™ āļ›āļĢāļ°āļāļ­āļšāļ”้āļ§āļĒ
1.Working memory āļ„āļ§āļēāļĄāļˆāļģāļ—ี่āļ™āļģāļĄāļēāđƒāļŠ้āļ‡āļēāļ™ āļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āđƒāļ™āļāļēāļĢāđ€āļ็āļšāļ‚้āļ­āļĄูāļĨ āļ›āļĢāļ°āļĄāļ§āļĨ āđāļĨāļ°āļ”ึāļ‡āļ‚้āļ­āļĄูāļĨāļ—ี่āđ€āļ็āļšāđƒāļ™āļ„āļĨัāļ‡āļŠāļĄāļ­āļ‡āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļĢāļēāļ­āļ­āļāļĄāļēāđƒāļŠ้āļ•āļēāļĄāļŠāļ–āļēāļ™āļāļēāļĢāļ“์āļ—ี่āļ•้āļ­āļ‡āļāļēāļĢ
2.Inhibitory Control āļāļēāļĢāļĒั้āļ‡āļ„ิāļ” āđāļĨāļ°āļ„āļ§āļšāļ„ุāļĄāđāļĢāļ‡āļ›āļĢāļēāļĢāļ–āļ™āļēāļ‚āļ­āļ‡āļ•āļ™āđƒāļŦ้āļ­āļĒู่āđƒāļ™āļĢāļ°āļ”ัāļšāļ—ี่āđ€āļŦāļĄāļēāļ°āļŠāļĄ āļˆāļ™āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļŦāļĒุāļ”āļĒั้āļ‡āļžāļĪāļ•ิāļāļĢāļĢāļĄāđ„āļ”้āđƒāļ™āļāļēāļĨāđ€āļ—āļĻāļ°āļ—ี่āļŠāļĄāļ„āļ§āļĢ āđ€āļ”็āļāļ—ี่āļ‚āļēāļ”āļ„āļ§āļēāļĄāļĒัāļšāļĒั้āļ‡āļŠั่āļ‡āđƒāļˆ āļ็āđ€āļŦāļĄืāļ­āļ™ “āļĢāļ–āļ—ี่āļ‚āļēāļ”āđ€āļšāļĢāļ”
3.Shift āļŦāļĢืāļ­ Cognitive Flexibility āļāļēāļĢāļĒืāļ”āļŦāļĒุ่āļ™āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ” āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļ›āļĢัāļšāđ€āļ›āļĨี่āļĒāļ™āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđƒāļŦ้āđ€āļŦāļĄāļēāļ°āļŠāļĄāļัāļšāļŠāļ–āļēāļ™āļāļēāļĢāļ“์āļ—ี่āđ€āļ›āļĨี่āļĒāļ™āđ„āļ›āļĒืāļ”āļŦāļĒุ่āļ™āļžāļĨิāļāđāļžāļĨāļ‡āđ€āļ›็āļ™ āđ€āļŦ็āļ™āļ—āļēāļ‡āļ­āļ­āļāđƒāļŦāļĄ่āđ† āđāļĨāļ°āļ„ิāļ”āļ™āļ­āļāļāļĢāļ­āļš”āđ„āļ”้
4.Focus / Attention āļāļēāļĢāđƒāļŠ่āđƒāļˆāļˆāļ”āļˆ่āļ­āļĄุ่āļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļ™āđƒāļˆāļ­āļĒู่āļัāļšāļŠิ่āļ‡āļ—ี่āļ—āļģāļ­āļĒ่āļēāļ‡āļ•่āļ­āđ€āļ™ื่āļ­āļ‡āđƒāļ™āļŠ่āļ§āļ‡āđ€āļ§āļĨāļēāļŦāļ™ึ่āļ‡āđ† āđ‚āļ”āļĒāđ„āļĄ่āļ§āļ­āļāđāļ§āļ
5.Emotional Control āļāļēāļĢāļ„āļ§āļšāļ„ุāļĄāļ­āļēāļĢāļĄāļ“์ āđƒāļŦ้āļ­āļĒู่āđƒāļ™āļĢāļ°āļ”ัāļšāļ—ี่āđ€āļŦāļĄāļēāļ°āļŠāļĄ āļˆัāļ”āļāļēāļĢāļัāļšāļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļ„āļĢีāļĒāļ”āļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļŦāļ‡āļēāđ„āļ”้ āļĄีāļ­āļēāļĢāļĄāļ“์āļĄั่āļ™āļ„āļ‡ āđāļĨāļ°āđāļŠāļ”āļ‡āļ­āļ­āļāđāļšāļšāļ—ี่āđ„āļĄ่āļĢāļšāļāļ§āļ™āļœู้āļ­ื่āļ™
6.Planning and Organizing āļāļēāļĢāļ§āļēāļ‡āđāļœāļ™āđāļĨāļ°āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļĢāļ°āļšāļšāļ”āļģāđ€āļ™ิāļ™āļāļēāļĢāđ€āļĢิ่āļĄāļ•ั้āļ‡āđāļ•่āļāļēāļĢāļ•ั้āļ‡āđ€āļ›้āļēāļŦāļĄāļēāļĒ āļāļēāļĢāđ€āļŦ็āļ™āļ āļēāļžāļĢāļ§āļĄ āļˆัāļ”āļĨāļģāļ”ัāļšāļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļģāļ„ัāļ āļˆัāļ”āļĢāļ°āļšāļšāđ‚āļ„āļĢāļ‡āļŠāļĢ้āļēāļ‡ āļˆāļ™āļ–ึāļ‡āļāļēāļĢāđāļ•āļāđ€āļ›้āļēāļŦāļĄāļēāļĒāđƒāļŦ้āđ€āļ›็āļ™āļ‚ั้āļ™āļ•āļ­āļ™
7.Self -Monitoring āļāļēāļĢāļĢู้āļˆัāļāļ›āļĢāļ°āđ€āļĄิāļ™āļ•āļ™āđ€āļ­āļ‡ āļĢāļ§āļĄāļ–ึāļ‡āļāļēāļĢāļ•āļĢāļ§āļˆāļŠāļ­āļšāļāļēāļĢāļ‡āļēāļ™āđ€āļžื่āļ­āļŦāļēāļˆุāļ”āļšāļāļžāļĢ่āļ­āļ‡ āđāļĨāļ°āļĢู้āļ•ัāļ§āļ§่āļēāļāļģāļĨัāļ‡āļ—āļģāļ­āļ°āđ„āļĢ āđ„āļ”้āļœāļĨāļ­āļĒ่āļēāļ‡āđ„āļĢ
8.Initiating āļāļēāļĢāļĢิāđ€āļĢิ่āļĄāđāļĨāļ°āļĨāļ‡āļĄืāļ­āļ—āļģāļ‡āļēāļ™āļ•āļēāļĄāļ—ี่āļ„ิāļ”āđ€āļĄื่āļ­āļ„ิāļ”āđāļĨ้āļ§āļ็āļĨāļ‡āļĄืāļ­āļ—āļģ āđ„āļĄ่āļœัāļ”āļ§ัāļ™āļ›āļĢāļ°āļัāļ™āļžāļĢุ่āļ‡
9. Goal-Directed Persistence āļ„āļ§āļēāļĄāļžāļēāļāđ€āļžีāļĒāļĢāļĄุ่āļ‡āļŠู่āđ€āļ›้āļēāļŦāļĄāļēāļĒ āđ€āļĄื่āļ­āļ•ั้āļ‡āđƒāļˆāđāļĨāļ°āļĨāļ‡āļĄืāļ­āļ—āļģāđāļĨ้āļ§ āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļĄุ่āļ‡āļĄั่āļ™āļšāļēāļāļšั่āļ™ āđ„āļĄ่āļ§่āļēāļˆāļ°āļĄีāļ­ุāļ›āļŠāļĢāļĢāļ„āđƒāļ”āđ†āļ็āļžāļĢ้āļ­āļĄāļ่āļēāļŸัāļ™āļˆāļ™āļ–ึāļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļģāđ€āļĢ็āļˆ

___________________________________

Assessment ðŸ“š
Self - Assessment of student : āļ•ั้āļ‡āđƒāļˆāļŸัāļ‡āļ—ี่āļ­āļēāļˆāļēāļĢāļĒ์āļ­āļ˜ิāļšāļēāļĒāļ„่
Member Assessment : āđ€āļžื่āļ­āļ™āļ•ั้āļ‡āđƒāļˆāđ€āļĢีāļĒāļ™
Teacher Assessment : āļ­āļēāļˆāļēāļĢāļĒ์āļ­āļ˜ิāļšāļēāļĒāđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāļ‡่āļēāļĒāļ„่āļ°



āđ„āļĄ่āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™:

āđāļŠāļ”āļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™